Lão Nông hỏi về bệnh viêm giãn tĩnh mạch chi

Lão Nông hỏi : Ông ơi tôi bị đau giãn tĩnh mạch thì có bài thuốc nào chữa không ông,bên tây y thì không có thuốc chữa rồi,chỉ có đi vớ thôi,tôi cứ đau là lại phải đeo vào vài hôm nó khỏi đau thì bỏ ra,nó đau lại đeo vào chứ không biết uống thuốc gì ngoài thuốc làm giai thành mạch, ông có bài thuốc nào thì mách tôi với.
Thầy thuốc trả lời :
Kính chào Lão Nông .
 Viêm giãn tĩnh mạch chi, theo Yhhđ nếu là tĩnh mạch nông gọi là viêm giãn tĩnh mạch, nếu là tĩnh mạch sâu thì gọi suy tĩnh mạch. Thường có các triệu chứng như: ở giai đoạn sớm, người bệnh thường bị đau chân, nặng chân, nhức mỏi chân khi đứng lâu hoặc ngồi nhiều. Ban đêm, thường bị chuột rút, cảm giác tê chân, châm chích, như có kiến bò vùng cẳng chân…Khi bệnh tiến triển, đứng lâu, ngồi nhiều liên tục chân sẽ bị phù, thường thấy vào buổi chiều sau một ngày làm việc. Phù ở vùng mắt cá chân, bàn chân, mang giày dép thấy chật hơn so với bình thường. Thấy tĩnh mạch nổi li ti nhất là vùng cổ chân và bàn chân, hoặc có nhiều tĩnh mạch nông lớn nổi ngoằn ngoèo. bệnh nhân thường thấy dễ chịu hơn khi gác cao chân.
Điều trị:
Yhhđ thường sử dụng Daflon uống kết hợp đi tất chật " vớ" nhưng bệnh cải thiện ít, áp dụng giai đoạn đầu của bệnh.
 Yhct có thuốc chữa bệnh này nhưng cũng chia ra một số thể bệnh như Hư hàn, Khí trệ huyết ứ, Nhiệt độc thịnh... vvv . căn cứ vào từng thể sẽ có phương pháp điều trị khác nhau cần khám kiểm tra cụ thể kết hợp những kết luận siêu âm tĩnh mạch để rõ bệnh tình.  Đối với bệnh này nhìn chung cũng cần điều trị tích cực. Trong thời gian điều trị cần tuyệt đối kiêng hút thuốc lá, thuốc lào, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng kích thích như : rượu, ớt, hạt tiêu, cafe..vv
Kính.